Hotline: 0909 007 237

Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức thôi nôi, sinh nhật cho bé tại nhà, đơn giản - đầy đủ - dễ nhớ

Danh mục : Tổ chức thôi nôi

Thứ bảy, 08-07-2017 - 11889 lượt xem

Tổ chức tiệc thôi nôi cho bé ngay tại nhà sẽ giúp Ba Mẹ tiết kiệm được một khoản lớn chi phí, đồng thời các bữa tiệc tại nhà giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, thông qua việc cùng nhau trang trí, cùng nhau chuẩn bị tiệc… Bên cạnh đó, tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà giúp Ba Mẹ chủ động hơn trong tất cả các khâu.

Xem nhanh

 

Để việc chuẩn bị có thể được thực hiện tốt nhất, tránh những sai sót không nên có. Ngay dưới đây là những chia sẻ thiết thực từ đội ngũ AZparty, với từng bước cụ thể và đơn giản để tổ chức một buổi tiệc thôi nôi hoàn hảo tại nhà, mong rằng sẽ hỗ trợ Ba Mẹ phần nào trọng trách cao cả này. Ba Mẹ cũng có thể tham khảo ý kiến bạn bè hoặc người thân đã tổ chức tiệc tại nhà, để có thêm kinh nghiệm nhé.

Buổi tiệc thôi nôi tại nhà cho bé Jinhee

1/ Lên danh sách khách mời

Số lượng và tính chất của khách mời sẽ quyết định tất tần tật về vị trí tổ chức tại nhà, không gian và ẩm thực của buổi tiệc.

Khách mời của buổi tiệc ngoài ông bà và họ hàng, thì đồng nghiệp, bạn bè của Ba Mẹ cũng rất quan trọng, nhưng hãy chọn những người có mối quan hệ thân thiết để không khí buổi tiệc mang đậm dấu ấn gia đình và đem đến cho Bé những tình cảm tuyệt vời nhất. Ba Mẹ cũng đừng quên những đứa trẻ của gia đình khách mời nhé, những khách mời nhí này sẽ thật sự đem lại niềm vui và hứng khởi cho buổi tiệc.

2/ Xác định kinh phí và lựa chọn không gian tổ chức

Khi xác định được số lượng khách mời kỹ lưỡng, Ba Mẹ mới có thể tính toán các chi phí cần thiết. Chẳng hạn như chi phí thực đơn, thức uống, nhà rạp sân khấu, trang trí tiệc… Ba Mẹ nên có một khoản kinh phí dự trù khi buổi tiệc có những phát sinh xảy ra (có thể là tăng thêm bàn, hoặc thêm nước uống…)

Hai không gian chính tại nhà là trong nhà và khuôn viên sân vườn (hoặc mượn đỡ một phần đường trước nhà). Vị trí sân thượng cũng là một sự lựa chọn, nhưng nếu tiệc có nhiều bé nhỏ thì Ba Mẹ cũng nên cân nhắc, chú ý sự an toàn.

Một không gian tiệc tại khuôn viên sân vườn thoáng mát

3/ Lên kế hoạch trang trí tiệc thôi nôi ấn tượng cho bé

Trang trí tiệc thôi nôi cho bé có rất nhiều ý tưởng, nhiều chủ đề đa dạng và phong cách trang trí dành cho tiệc bé trai và tiệc bé gái cũng rất khác nhau, nên Ba Mẹ cần lưu ý để có thể lựa chọn cho phù hợp. AZparty sẽ giới thiệu một số tiêu chí sau đây để giúp Ba Mẹ có nhiều ý tưởng nhé:

  • Chủ đề cổ tích: Hoàng tử, Công chúa, Lâu đài…
  • Chủ đề theo ước mơ của Ba Mẹ dành cho bé: Chủ đề Bác sĩ, Kiến trúc sư, Doanh nhân, Y tá, Cầu thủ, du lịch Hawaii…
  • Chủ đề con giáp theo tuổi của bé: Gà siêu anh hùng, Khỉ rừng xanh, Gà gold, Peppa Pig…
  • Chủ đề dựa theo những bộ phim nổi tiếng, vui nhộn: Baby shark, Spiderman, Batman, Siêu anh hùng Avengers, Boss Baby, Công chúa Elsa, Minie, Pokemon…
  • Chủ đề phiêu lưu: Siêu xe, Cướp biển, Phi công...
  • Chủ đề mơ mộng, bay bổng: Khinh khí cầu, Gấu du lịch biển, Little star, Cầu vồng, Candy, vòng xoay ngựa gỗ…

Trang trí thôi nôi cho bé với chủ đề Baby Shark

Tiệc thôi nôi tại nhà với ý tưởng Gấu du lịch biển

Sau khi đã có ý tưởng chủ đề trang trí, Ba Mẹ cần chọn những hạng mục trang trí cho buổi tiệc. AZparty gợi ý một số hạng mục trang trí cơ bản mà Ba Mẹ có thể lựa chọn cho buổi tiệc thêm lộng lẫy:

  • Cổng chào: Mang đến cảm nhận đầu tiên và ấn tượng quan trọng của khách mời dành cho cả buổi tiệc. Thường sử dụng các chất liệu: bong bóng, fomex 3D, vải voan kết hợp hoa tươi…và thiết kế với hàng ngàn phong cách, kiểu dáng khác nhau để hòa hợp với không gian tại nhà.

  • Bàn gallery: hay còn gọi là bàn quà, bàn lưu niệm… với nhiều kiểu thiết kế khác nhau như các khối hộp cao thấp, tòa lâu đài nhỏ, hay quầy bar… Bàn galley là nơi trưng bày khung hình của bé, bánh cupcake, bánh cookies, hoa tươi, nón sinh nhật, tên tuổi của bé… và đặc biệt là chiếc bánh kem sinh nhật được thiết kế độc đáo theo chủ đề tiệc

Bàn galley với mô hình xe bus

Bánh sinh nhật fondant thiết kế theo chủ đề

  • Backdrop chụp ảnh: là nơi quan trọng nhất của buổi tiệc, là nơi lưu giữ những hình ảnh đẹp và thể hiện thông tin đầy đủ nhất của buổi tiệc. Backdrop thường sử dụng các chất liệu như bạt hiflex, vải voan, bong bóng và đặc biệt là fomex 3D kết hợp mút xốp tạo khối… Backdrop có thể lắp dựng ở các vị trí phía trên sân khấu, bên cạnh bàn gallery hoặc phía sau bàn gallery để làm phông nền, cực kỳ đẹp mắt. Ngoài ra, nếu không gian rộng rãi, Ba Mẹ có thể kết hợp 2 hoặc 3 backdrop với nhau, tạo không gian tổng thể buổi tiệc thật hoành tráng và ấn tượng.

  • Tiểu cảnh trang trí: tạo điểm nhấn và vẽ nên một câu chuyện hoàn hảo cho buổi tiệc. Tùy vào từng chủ đề sẽ thiết kế những tiểu cảnh khác nhau như: túp lều, tên bé dựng khối đèn led, hoặc in nổi các mô hình nhân vật hay các hình ảnh trong câu chuyện của bé...

Mô hình chữ tên bé đèn LED tạo điểm nhấn

Ở bước này, Ba Mẹ có thể tự tay chuẩn bị bằng cách mua những sản phẩm có sẵn ở những shop bán phụ kiện, nhưng chỉ có thể trang trí đơn giản thôi, không thể làm cầu kỳ được vì thiếu những dụng cụ chuyên dụng và cần nhiều thời gian chuẩn bị.

Nếu Ba Mẹ mong muốn một buổi tiệc chỉnh chu và hoàn hảo hơn, có thể liên hệ các đơn vị chuyên trang trí tiệc thôi nôi, họ có thể tư vấn chu đáo và đến trang trí tận nơi, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và quan trọng là bạn có được một buổi tiệc ấn tượng nhất

 

4/ Thiệp mời thôi nôi độc đáo, mang dấu ấn riêng

Thông thường Ba Mẹ có thể mời khách bằng cách gọi điện thoại hoặc nhắn tin. Tuy nhiên, để cung cấp thông tin đầy đủ và không sót vị khách nào, bạn nên chẩn bị những tấm thiệp xinh xắn và dễ thương để gửi tới những khách mời tham dự, điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và coi trọng của bạn tới họ.

Ba Mẹ có thể chọn mua những mẫu thiệp bán sẵn, hoặc sử dụng những mẫu thiệp được thiết kế riêng theo từng chi tiết và yêu cầu đặc biệt của Ba Mẹ, như tùy chỉnh chất liệu giấy in, màu sắc, thông tin… theo chủ đề buổi tiệc. Và kết hợp thiết kế thiệp mời điện tử để gửi thông tin qua messenger, zalo, viber, email… đối với những vị khách ở xa không tiện cho việc đi lại.

5/ Chuẩn bị thực đơn tiệc đa dạng

Tùy vào đặc điểm riêng của khách mời và gu ẩm thực của Ba Mẹ mà thực đơn tiệc có sự linh hoạt sao cho phù hợp. Ba Mẹ nên chọn các loại thức ăn, đồ uống phổ biến để nhiều khách mời có thể dùng

Menu thức ăn

  • Một memu cơ bản thường bao gồm các món thức ăn như món khai vị, món chính, món lẩu và tráng miệng. Thực đơn gồm từ 5 đến 8 món.
  • Ba mẹ nên kiểm tra xem trong số khách mời có ai dùng món chay hay không, để chuẩn bị cho họ. Ba mẹ đừng quên những vị khách này nhé!
  • Chuẩn bị thêm phần ăn riêng cho các bé nhỏ như cháo, súp và một ít thức ăn mà các bé thích như gà rán, bánh ngọt, bim bim, trái cây…

Đồ uống: các buổi tiệc tại gia thường sử dụng các loại bia, nước ngọt, nước suối… và đặc biệt, có thể sử dụng thêm 1 số loại rượu vang để khai tiệc.

Và để thuận tiện hơn, đa số ở bước chuẩn bị thực đơn này, hầu hết Ba Mẹ đều nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ nấu ăn chuyên nghiệp, sẽ tiện nghi và nhanh chóng và nhiều lựa chọn hơn.

6/ Trang trí nhà rạp và bàn ghế

Nhà rạp đa dạng về loại hình, kích thước, nhiều mẫu mã và màu sắc phù hợp với bất kỳ không gian nào mà Ba Mẹ muốn tổ chức. Dựa trên tông màu và chủ đề chính của buổi tiệc, kết hợp với màu sắc của ngôi nhà… Ba Mẹ hãy thật tinh tế để lựa chọn được kiểu nhà rạp và màu sắc hài hòa nhé.

  • Nhà lều, nhà bạt phủ lụa (voan) phù hợp với không gian nhỏ, mang ưu điểm là có thể lựa chọn được rất nhiều tông màu theo nhu cầu trang trí. Có thể trang trí thêm hàng rào, bục đôn hoa, vải voan thả cột… để tăng thêm vẻ đẹp

  • Nhà bạt không gian là một phần cực kỳ quan trọng khi tổ chức tiệc ngoài trời, với số lượng khách lớn. Kết hợp trang trí vải voan quấn trụ, la-phông trần… sẽ rất đẹp. Nếu Ba Mẹ muốn tạo một buổi tiệc sang trọng và chỉnh chu… có thể cân nhắc sử dụng loại nhà bạt này nhé

Bàn ghế cũng cần được lựa chọn và trang trí cho phù hợp với không gian buổi tiệc. Màu sắc các vật dụng từ khăn trải bàn, bao ghế, thắt nơ ghế… tất cả nên được trang trí cùng tone màu xuyên suốt cả buổi tiệc

7/ Tạo không gian vui chơi riêng cho các bé

Buổi tiệc thôi nôi của bé không thể nào thiếu được các khách mời nhí. Các bé thường không thích ăn uống nhiều mà chủ yếu là chạy nhảy, nghịch ngợm. Vì thế sẽ thật tuyệt nếu có không gian riêng cho các bé, một khu trò chơi nhỏ để các bé thỏa thích vui đùa. Hơn nữa, Ba Mẹ bé cũng dễ dàng trông nom các con vì không phải chạy lung tung, họ cảm thấy thoải mái và có cơ hội giao lưu nhiều hơn tại buổi tiệc.

Tùy vào không gian khác nhau mà có thể tạo các trò chơi khác nhau như: nhà hơi, nhà banh, cầu tuột, thú nhún, bập bênh hay nghịch bong bóng cùng chú hề... Ba Mẹ thấy thế nào nếu có sự xuất hiện của chú hề hoạt náo tổ chức các trò chơi vui nhộn cho các bé, hay ảo thuật gia, nghệ sĩ bong bóng xà phòng, biểu diễn xiếc con lăn, xiếc chó… biểu diễn đầy kịch tính, chắc chắn buổi tiệc sẽ rất thú vị và đáng nhớ. Bất kỳ không gian rộng hay hạn chế, các chú hề đều có thể chăm sóc và chơi đùa cùng các bé.

Clip biểu diễn xiếc chó vui nhộn

Biểu diễn bong bóng xà phòng sôi động

Khu trò chơi dành riêng cho bé

8/ Chuẩn bị hệ thống âm thanh - ánh sáng

Âm thanh sử dụng trong tiệc thôi nôi có phần đơn giản hơn nhiều so với các sự kiện khác, vì chủ yếu phục vụ nhu cầu phát biểu, văn nghệ giải trí của gia đình

  • Buổi tiệc thôi nôi dưới 30 khách, có thể sử dụng Loa di động và Micro. Loại này rất đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí
  • Buổi tiệc từ 30 khách đến trên 100 khách, Ba Mẹ có thể sử dụng thiết bị âm thanh gồm: 2 hoặc 4 loa Full - 2 loa sub - mixer – micro. Gói âm thanh này có thể thuê của những đơn vị chuyên cung cấp thiết bị âm thanh.

Ba Mẹ có thể tham khảo những gói âm thanh của AZparty nhé, AZparty sẽ tư vấn cụ thể cho Ba Mẹ nên chọn gói âm thanh nào phù hợp với từng không gian và số lượng khách mời của buổi tiệc.

Ánh sáng: Từng không gian tiệc khác nhau, sẽ có các loại thiết bị ánh sáng và cách bố trí khác nhau cho phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng.

  • Không gian trong nhà, nhà rạp: với sự hỗ trợ của các thiết bị đèn sẵn có, cũng đủ sáng cho không gian tiệc. Nhưng nếu hỗ trợ thêm một số loại đèn chuyên dụng như: par led, moving head, beam, đèn lồng giấy, đèn dây tóc hay đèn đom đóm… sẽ làm không gian trở nên lung linh và sang trọng hơn. Đây là những loại đèn có yếu tố thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng và có thể sáng tạo riêng cho buổi tiệc của bạn.
  • Buổi tiệc ngoài trời, sân vườn: không gian rộng thì thế nào? Ngoài việc có thể sử dụng các loại đèn ở trên, Ba mẹ có thể sử dụng thêm các loại đèn pha led để hỗ trợ sáng. Loại này có nhiều kích cỡ và hình dạng, khả năng chiếu sáng cao ở không gian rộng

Ba mẹ có thể tham khảo thêm các gói ánh sáng của những đơn vị cung cấp cho thuê thiết bị ánh sáng, họ sẽ tư vấn cụ thể nên lắp đặt hệ thống ánh sáng phù hợp theo từng yêu cầu của bạn

9/ Kịch bản chương trình tiệc thôi nôi tại nhà

AZparty gợi ý Ba Mẹ những nội dung chương trình cơ bản để tổ chức một buổi tiệc thôi nôi tại nhà như sau:

  • Chào đón khách mời và chụp hình lưu niệm
  • Khách xem slide hình và nhận quà từ chú hề (nếu có)
  • MC ổn định khách mời, giới thiệu chương trình thôi nôi
  • MC hướng dẫn gia đình di chuyển lên khu vực sấn khấu, thực hiện nghi thức thôi nôi cắt bánh kem. Ba hoặc Mẹ phát biểu, gửi lời cảm ơn đến tất cả quan khách và nâng ly khai tiệc
  • Nhập tiệc (đội phục vụ lên món ăn cho khách)
  • Khuấy động chương trình với các trò chơi do chú hề tổ chức và các tiết mục văn nghệ, biểu diễn thiếu nhi, xiếc, ảo thuật… (nếu có)
  • Kết thúc và tiễn khách

Đây chỉ là chương trình cơ bản, Ba Mẹ có thể lồng ghép thêm nhiều nội dung mà gia đình yêu thích để buổi tiệc thêm niềm vui và ý nghĩa nhé!

 

10/ Dành thời gian cho bản thân

Và Ba Mẹ cũng đừng quên dành thời gian cho bản thân khi tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà cho bé nhé. Khi những công việc đã chuẩn bị đâu vào đấy, các bạn cũng cần dành ra thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và làm đẹp. Chắc chắn khách mời sẽ không thoải mái khi tham dự một buổi tiệc mà người tổ chức xuất hiện với vẻ ngoài mệt mỏi đâu.

Nếu quá tải với mọi việc và không đủ thời gian cho công việc cá nhân cũng như thời gian nghỉ ngơi, Ba Mẹ nên chia sẻ bớt cho những đơn vị tổ chức tiệc có uy tín, chuyên nghiệp để cùng thực hiện. Quan trọng nhất vẫn là buổi tiệc thôi nôi của bé được diễn ra suôn sẻ, hoàn hảo và ý nghĩa.

 

Trên đây là những chia sẻ của AZparty về cách tổ chức tiệc thôi nôi, sinh nhật cho bé tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp Ba Mẹ có thêm kinh nghiệm để chuẩn bị tốt cho buổi tiệc thôi sôi của bé sắp tới!

form đăng ký


(*)Thông tin khách hàng sẽ được bảo mật

*Hoặc gọi ngay HOTLINE: 0909 007 237


Báo giá Tổ chức thôi nôi